Đây là bài viết có tính phí, bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium trong tháng!  

Bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium tháng này

Mở khóa toàn bộ nội dung chỉ với một thao tác đơn giản!

Đăng nhập ngay

Phong lưu

Premium

Mì cay Buldak bùng nổ nhờ sức nóng từ TikTok

Dù đã xuất hiện hơn một thập kỷ, món mì ăn liền siêu cay của công ty Hàn Quốc vẫn tiếp tục bùng nổ nhờ liên tục trở thành hiện tượng mạng.

Minh họa ảnh: Ryan Haskins; Ảnh: Buldak (3); Getty Images (2)

Minh họa ảnh: Ryan Haskins; Ảnh: Buldak (3); Getty Images (2)

Tác giả: Ian Frisch

19 tháng 10, 2025 lúc 6:00 AM

Tóm tắt bài viết

Mì cay Buldak của công ty Samyang Foods (Hàn Quốc) tiếp tục gây sốt nhờ TikTok, sau lần đầu nổi tiếng năm 2014 với trào lưu "fire noodle challenge", thu hút hàng triệu người tham gia thử thách độ cay.

Doanh thu của Samyang Foods đã tăng gấp đôi từ năm 2022 và dự kiến đạt 1,5 tỷ USD vào năm 2025, cổ phiếu tăng khoảng 100% trong năm nay, nhờ Gen Alpha tại Mỹ yêu thích thương hiệu này, vượt qua cả Owala và Fortnite.

Bà Kim Jung-soo, con dâu của Ông Chun Joong-yoon, người sáng lập Samyang Foods năm 1961, đã nảy ra ý tưởng tạo ra mì Buldak vào năm 2012, lấy cảm hứng từ món gà xào cay nổi tiếng của Hàn Quốc.

Trong nửa đầu năm 2025, doanh thu của Samyang tại Mỹ vượt 185 triệu USD, chiếm khoảng 30% doanh thu quốc tế, hãng đặt mục tiêu tăng gấp đôi số lượng cửa hàng tại Mỹ trong vài năm tới và đã mở nhà máy thứ tư tại Hàn Quốc.

Samyang còn dùng mạng xã hội để nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm mới như "Buldak Taco" kết hợp ẩm thực Hàn Quốc và Mexico, đồng thời đối phó với lệnh cấm ở Đan Mạch bằng chiến dịch truyền thông "Tự do cho món cay!".

Tóm tắt bởi

logo

Một bé gái ở San Antonio, Texas, bật khóc khi đang rút lớp giấy hồng khỏi túi quà chấm bi. Cô bé vừa mở món quà sinh nhật 7 tuổi mà mình ao ước nhất. Không phải búp bê Labubu, thú nhồi bông Jellycat hay túi Coach, mà là một gói mì ăn liền vị carbonara cay của thương hiệu Buldak đến từ Hàn Quốc.

Gói mì màu hồng rực rỡ này, vốn chỉ có giá chưa đến 8 USD cho lốc 5 gói tại hầu hết siêu thị Mỹ, lại là món khoái khẩu của Cardi B, GloRilla, hai ngôi sao K-pop Lisa và Jimin, và nay là của gần như mọi đứa trẻ Mỹ có tài khoản TikTok. Cô bé tên Adalynn xúc động đến mức gần như khuỵu xuống vì vui sướng. Đoạn video do người chị họ quay lại và đăng lên mạng đã thu hút gần 60 triệu lượt xem chỉ sau hai tuần.

Theo Bloomberg

Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn

https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/mi-cay-buldak-bung-no-nho-suc-nong-tu-tiktok-54923.html

#ẩm thực
#TikTok
#hiện tượng mạng
#Hàn Quốc
#Mỹ
#Buldak

BÀI LIÊN QUAN

Đăng ký nhận bản tin miễn phí

Gói đăng ký