Một sản phẩm của BEACON MEDIA
Đây là bài viết có tính phí, bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium trong tháng!
Bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium tháng này
Mở khóa toàn bộ nội dung chỉ với một thao tác đơn giản!
Đăng nhập ngayKhám phá nhiều hơn với tài khoản
Đăng nhập để lưu trữ và dễ dàng truy cập những bài viết bạn yêu thích trên Bloomberg Businessweek Việt Nam.
Kinh tế
Premium
Coca-Cola, BP, HSBC và vô số tập đoàn toàn cầu khác đang giảm cam kết về môi trường, trong bối cảnh hành động có tính tự nguyện đang ngày càng hiếm hoi.
Minh họa: Cameron Galley cho Bloomberg Businessweek
Tác giả: Ben Elgin
22 tháng 07, 2025 lúc 4:23 AM
Tóm tắt bài viết
Nhiều tập đoàn toàn cầu như Coca-Cola, BP và HSBC đang giảm cam kết về môi trường, làm dấy lên lo ngại về hiệu quả của các nỗ lực tự nguyện.
Ông Peter Ford, người có kinh nghiệm tại H&M, cho biết dù H&M đầu tư 200 triệu đô la Mỹ mỗi năm và giảm 24% khí thải, ngành may mặc vẫn còn nhiều thách thức.
Các công ty như Walmart và FedEx thừa nhận sự chậm trễ trong mục tiêu khí hậu, FedEx có thể không đạt mục tiêu điện khí hóa một nửa số xe giao hàng vào năm 2025.
Ông Ken Pucker từ Đại học Tufts cho rằng sự rút lui của các công ty cho thấy hành động tự nguyện không đủ để ngăn chặn thảm họa khí hậu toàn cầu.
Unilever được đánh giá là một trong số ít công ty đi đúng hướng bằng cách đánh giá hoạt động khí hậu và sẵn sàng rời khỏi các tổ chức cản trở.
Tóm tắt bởi AI HAY
Peter Ford đã chứng kiến cận cảnh cả những hứa hẹn lẫn cạm bẫy của các cam kết khí hậu từ giới doanh nghiệp. Ford, 40 tuổi và là người Anh, gần đây đã có năm năm làm việc tại Hennes & Mauritz (H&M) nhằm cố gắng giảm lượng khí thải trong chuỗi cung ứng khổng lồ của tập đoàn thời trang Thụy Điển, từ dây chuyền may mặc ở Campuchia đến xưởng nhuộm ở Việt Nam. Ông đã gặp gỡ hàng trăm nhà cung cấp, thúc đẩy cải thiện hiệu suất năng lượng và loại bỏ nồi hơi đốt than. Và phải công nhận rằng H&M đã đầu tư khoảng 200 triệu đô la Mỹ mỗi năm cho những nỗ lực này và gần đây báo cáo mức giảm 24% lượng khí thải trong chuỗi cung ứng.
Nhưng Ford không lấy vậy làm vui mừng. “Xét toàn ngành, mọi thứ vẫn chưa ổn,” ông thẳng thắn nói. Khí thải từ ngành may mặc vẫn đang tăng và theo công ty tư vấn McKinsey, có thể tăng thêm 30% nữa trong thập kỷ này. Theo Ford, dù vài thương hiệu đang rất nỗ lực, phần lớn ngành này “thà ngồi yên chờ mọi thứ tự diễn ra.” Tình trạng lệch pha đấy không chỉ của riêng ngành thời trang. Từ hàng không đến ngân hàng hay bán lẻ, câu chuyện đều giống nhau: Trong vài thập kỷ qua, hơn 4.000 công ty đã đưa ra những cam kết khí hậu lớn, nhưng kết quả thì ít ỏi, và lượng khí thải vẫn tiếp tục tăng.
Theo Bloomberg
Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn
https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/khi-cac-cong-ty-tu-bo-cam-ket-khi-hau-lieu-co-diem-sang-nao-khong-53864.html
Tặng bài viết
Đối với thành viên đã trả phí, bạn có 5 bài viết mỗi tháng để gửi tặng. Người nhận quà tặng có thể đọc bài viết đầy đủ miễn phí và không cần đăng ký gói sản phẩm.
Bạn còn 5 bài viết có thể tặng
Liên kết quà tặng có giá trị trong vòng 7 ngày.
BÀI LIÊN QUAN
Gói đăng ký
Truy cập nhanh
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh
Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 8889.0868
Email: [email protected]
© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media