Đây là bài viết có tính phí, bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium trong tháng!  

Bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium tháng này

Mở khóa toàn bộ nội dung chỉ với một thao tác đơn giản!

Đăng nhập ngay
Kinh doanh

Cuộc đua chinh phục giới nhà giàu Mỹ của những công ty thẻ tín dụng

Amanda Mull 2025-10-16

Cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Amex và Chase đang leo thang với mức phí thường niên cao kỷ lục, sự kiện xa hoa và hàng loạt đặc quyền chưa từng có. Tất cả nhằm giành lấy người tiêu dùng chi tiêu nhiều nhất nước Mỹ.

Credit Card 01
Minh họa: Nico H. Brausch cho Bloomberg Businessweek

Nếu bạn đến phía Nam công viên Flushing Meadows Corona rộng lớn ở New York để tìm đường đến giải US Open, bạn sẽ biết mình đang đi đúng hướng khi bắt gặp đoàn người dài dằng dặc: Đàn ông mặc áo polo thấm hút mồ hôi, phụ nữ vắt áo len mỏng qua vai. Họ cùng nhau băng qua những sân bóng, các quầy hàng bán pupusa và tamales, và hướng về phía Bắc công viên. Cuối cùng, bạn sẽ đến trung tâm quần vợt quốc gia USTA Billie Jean King, nơi giải US Open đã đánh dấu mùa Hè tại Queens từ năm 1978.

Suốt nhiều năm, giải đấu này là nơi diễn ra những trận thư hùng huyền thoại như Borg – McEnroe, Graf – Seles, Nadal – Djokovic. Nhưng gần đây, cuộc cạnh tranh khốc liệt nhất lại diễn ra ngoài sân đấu. Vé vào cửa ngày càng đắt đỏ khi nhu cầu trên nền tảng StubHub đã tăng vọt 144% trong ba năm qua. Các thương hiệu xa xỉ như Cadillac, Moët & Chandon hay Tiffany đều tìm cách tiếp cận giới hâm mộ tennis, vốn chủ yếu thuộc tầng lớp giàu có. Tuy nhiên, cuộc đua căng thẳng nhất lại là giữa hai tên tuổi quen thuộc trong ngành tài chính: American Express và JPMorgan Chase.

Theo Bloomberg

Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn

https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/cuoc-dua-chinh-phuc-gioi-nha-giau-my-cua-nhung-cong-ty-the-tin-dung-54957.html

BÀI LIÊN QUAN

Đăng ký nhận bản tin miễn phí

Gói đăng ký