Một sản phẩm của BEACON MEDIA
Trạm thưởng thức 06.09 - 13.09: cùng đi để nhìn, nhìn lại, hàng dải lụa đẫm hàng ngàn vi sinh vật buông rũ trong nhà máy làm đá, những tấm hình của một cộng đồng vô thừa nhận nơi biển hồ hay không gian mù sương.
Trạm tuần này xin mượn hình ảnh "mắt của da", tựa sách kiến trúc được Nhabe Scholae chuyển ngữ, làm đường dẫn cho cuộc đi cuối tuần vào thế giới nghệ thuật đương đại. Mắt để nhìn, lần này, nhìn lại, chú tâm hơn.
Workshop "mắt chiếu, mắt động - cái nhìn xung động của cơ thể" sẽ dẫn dắt khán giả qua các bài tập nhìn, không chỉ để quan sát mà sờ - nắn - cảm những vật thể và chính bầu không khí của nhà máy làm đá cũ, tìm kiếm những góc "nhìn" mới cho các sắp đặt của Ngô Đình Bảo Châu. Tuần này, ta cũng có dịp nhìn lại chuỗi tác phẩm của nghệ sĩ Nguyễn Phương Linh, lần này đan cài cùng với những câu chuyện riêng của chính nghệ sĩ khi tái dựng một vùng đất luôn hiện diện mờ nhoè qua lớp sương mù viễn đông. Lời mời "nhìn" cuối xin dành cho mở xưởng của nghệ sĩ Nguyễn Thị Thanh Mai, để nhìn và cảm một chốn ở-giữa, chốn lênh đênh phân rã của cộng đồng gốc Việt sinh sống tại Biền hồ Tonlé Sap.
'Những Vệt Mờ' - Mở xưởng của Nguyễn Thị Thanh Mai
11:00 - 19:00, Thứ Ba - Chủ Nhật | 07.09 - 28.09.2025
Manzi Exhibition Space, 2 ngõ Hàng Bún, Ba Đình, Hà Nội
Mở xưởng trưng bày loạt tác phẩm đa phương tiện từ video, nhiếp ảnh, sắp đặt, bản vẽ và hình ảnh động của Nguyễn Thị Thanh Mai vừa ra mắt tháng 7 vừa qua tại Hiroshima House Art Gallery Project (Phnom Penh, Campuchia). Dự án tiếp nối hành trình nghiên cứu dài hơi của nghệ sĩ để tìm lại lịch sử ngoài lề của nhóm dân cư gốc Việt sinh sống tại Campuchia. Trải qua nhiều thế hệ, bởi những biến cố chiến tranh, thay đổi thời cuộc, bất ổn xã hội, xung đột sắc tộc và cả những mâu thuẫn về sinh thái & môi trường tự nhiên, cộng đồng này đã và đang liên tục mắc kẹt, mãi trực thuộc tại phần kia, ở phía yếm thế, vô thừa nhận.
Lần theo sử liệu, bản đồ thuộc địa & hậu thuộc địa, ghi chép điền dã, và tư liệu tìm thấy, Nguyễn Thị Thanh Mai giữ lại chính dáng vẻ đứt gãy, mờ mịt, phân rã của chất liệu, đồng thời đan cài vào đó những thử nghiệm và tưởng tượng. Ở đây, Thanh Mai không nỗ lực tìm ra rốt ráo căn nguyên, xâu chuỗi thành một nối kết liền mạch, tạo nghĩa mà liên tụng tái dựng các giao điểm tạm thời của những sự kiện, chồng lớp cảm xúc của kẻ xưa người nay, thể hiện qua chính sự biến đổi liên tục của không gian trưng bày.
— Nguồn: Manzi Art Space.
Tham quan triển lãm và trò chuyện cùng Nguyễn Phương Linh
14:00 , Thứ Hai | 08.09.2025
EMASI Nam Long, 147 Đường số 8, Khu Dân cư Nam Long, Phường Tân Thuận, TP. HCM
Bộ tác phẩm ‘Trùng mù – Endless, Sightless’ của Nguyễn Phương Linh đóng vai trò cốt lõi trong triển lãm ‘Đó là năm XXXX’. Giả lập những miền khí hậu và địa hình khác nhau của vùng đất Tây Nguyên, bộ tác phẩm dẫn dắt người xem phiêu lưu qua những “miền đất lạ” theo dấu chân nhà vi khuẩn học kiêm nhà thám hiểm Alexandre Yersin trong những năm tháng ở Đông Dương. Nhập nhòe và hòa lẫn trong làn sương, Tây Nguyên hiện lên trong những mảnh vỡ rời rạc – như một ẩn dụ về sự nhìn – buộc ta tự chất vấn về thói quen thị giác và tri kiến của bản thân về một vùng đất luôn giữ một khoảng cách xa lạ về mặt địa lý và biểu tượng.
Buổi tham quan triển lãm và trò chuyện cùng nghệ sĩ Nguyễn Phương Linh là cơ hội để người tham dự lắng nghe trực tiếp về quá trình nghiên cứu và xây dựng tác phẩm, cách nghệ sĩ thao tác với các chất liệu để phôi dựng những biểu tượng của vùng đất “trùng mù”.
Vui lòng đăng ký tham dự qua đường dẫn: https://forms.office.com/r/XXDaVtuHFp
— Nguồn: Nguyễn Art Foundation.
Chuỗi phim “không thời gian” | Asako I & II
17:00, Thứ Bảy | 06.09.2025
The Cricket Project, 98 Mai Anh Tuấn, Đống Đa, Hà Nội.
"Asako I & II", hay là hai phân mảnh khác nhau của Asako với những khả thể đời sống được mở rộng? Bộ phim kể về những cuộc gặp gỡ định mệnh của Asako với hai chàng trai, hai tình yêu với những sắc thái hoàn toàn trái ngược nhau. Một Baku với đam mê nồng cháy, điên dại, thoắt ẩn thoắt hiện; một Ryohei dịu dàng, chân thành, và an toàn. Ở những cuộc gặp gỡ ấy, Asako cũng phát lộ những khát khao sâu thẳm nhất của mình, thể hiện những nét tính cách và sự lựa chọn (có vẻ như) không nhất quán.
Thứ Bảy này, mời bạn ghé để cùng thưởng thức những thước phim được xây dựng khéo léo của đạo diễn Ryūsuke Hamaguchi, khắc họa sắc thái đối lập của chuyện tình yêu định mệnh, thuần khiết mà dữ dội. Một bộ phim buồn (cười), duyên dáng và nhẹ nhàng khởi động lại chuỗi phim “không thời gian” sau những ngày nghỉ lễ.
— Nguồn: The Cricket Project.
Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn
https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/mat-cua-da-nhin-gi-trong-khong-gian-nghe-thuat-duong-dai-54446.html
Khám phá nhiều hơn với tài khoản
Đăng nhập để lưu trữ và dễ dàng truy cập những bài viết bạn yêu thích trên Bloomberg Businessweek Việt Nam.
Tặng bài viết
Đối với thành viên đã trả phí, bạn có 5 bài viết mỗi tháng để gửi tặng. Người nhận quà tặng có thể đọc bài viết đầy đủ miễn phí và không cần đăng ký gói sản phẩm.
Bạn còn 5 bài viết có thể tặng
Liên kết quà tặng có giá trị trong vòng 7 ngày.
BÀI LIÊN QUAN
Gói đăng ký
Truy cập nhanh
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh
Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 8889.0868
Email: [email protected]
© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media