Công ty mẹ Hello Kitty vượt Toyota trên sàn chứng khoán Nhật

Nhờ sức hút của Hello Kitty, Sanrio vượt mặt Toyota về giá trị giao dịch cổ phiếu trong tháng 5.

Title

Tác giả: Toshiro Hasegawa

06 tháng 06, 2025 lúc 5:00 PM

Sanrio, công ty sở hữu nhân vật hoạt hình Hello Kitty, đã vượt qua Toyota Motor về giá trị giao dịch cổ phiếu trong tháng 5, nhờ được đưa vào chỉ số MSCI và được đánh giá là ít chịu rủi ro từ chính sách thuế quan của ông Trump.

Theo dữ liệu do Sở Giao dịch Chứng khoán Tokyo công bố ngày thứ Sáu, tổng giá trị giao dịch cổ phiếu Sanrio trong tháng 5 đạt 2,1 ngàn tỉ yên (14,6 tỉ USD), tăng hơn gấp đôi so với tháng trước và vượt mức 1,7 ngàn tỉ yên của Toyota. Trong khi đó, giá trị giao dịch của Toyota giảm từ 2,2 ngàn tỉ yên trong tháng 4.

Ông Fumio Matsumoto, chiến lược gia trưởng tại Okasan Securities, nhận định rằng cổ phiếu của các công ty sở hữu thương hiệu giải trí, vốn ít bị ảnh hưởng bởi chu kỳ kinh tế, mang lại cảm giác an toàn cho nhà đầu tư. Ông cũng cho biết việc Sanrio được đưa vào chỉ số MSCI giúp các nhà đầu tư toàn cầu dễ tiếp cận hơn với cổ phiếu của công ty này.

chart1_hello-kitty-dua-sanrio-vuot-toyota-tren-san-chung-khoan-nhat-01

Cổ phiếu Sanrio, được bổ sung vào chỉ số MSCI Nhật Bản từ tháng trước, đã tăng 12% trong tháng 5. Trong tuần này, Jefferies Nhật Bản đã nâng giá mục tiêu cổ phiếu Sanrio, kỳ vọng công ty sẽ tiếp tục nâng cao giá trị thương hiệu và doanh thu từ hoạt động cấp phép.

Ngược lại, cổ phiếu Toyota chỉ tăng 1,5% trong cùng kỳ, do doanh nghiệp này chịu tác động lớn hơn từ các rủi ro thuế quan của Mỹ và áp lực cạnh tranh ngày càng cao.

Tính đến 14:04 chiều thứ Sáu tại Tokyo, cổ phiếu Sanrio giảm khoảng 1,5%, trong khi cổ phiếu Toyota tăng 0,3%.

— Với sự hỗ trợ của Momoka Yokoyama

Theo Bloomberg

Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn

https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/cong-ty-me-hello-kitty-vuot-toyota-tren-san-chung-khoan-nhat-53389.html

#Sanrio
#Hello Kitty
#Toyota Motor
#giá trị giao dịch cổ phiếu
#chỉ số MSCI
#chính sách thuế quan
#thương hiệu giải trí
#doanh thu
#áp lực cạnh tranh

Đăng ký nhận bản tin miễn phí

Gói đăng ký