Một sản phẩm của BEACON MEDIA
Đây là bài viết có tính phí, bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium trong tháng!
Bạn được tặng 5 lần đọc bài viết premium tháng này
Mở khóa toàn bộ nội dung chỉ với một thao tác đơn giản!
Đăng nhập ngayKhám phá nhiều hơn với tài khoản
Đăng nhập để lưu trữ và dễ dàng truy cập những bài viết bạn yêu thích trên Bloomberg Businessweek Việt Nam.
Kinh doanh
Premium
Từ đồ lưu niệm thiết kế riêng đến khu vực chỉ dành cho người lớn, Disney ngày càng ưu ái cộng đồng người hâm mộ trưởng thành trung thành của mình.
Hình ảnh: Patrick T. Fallon/Bloomberg
Tác giả: Alice Robb
13 tháng 08, 2025 lúc 12:00 PM
Tóm tắt bài viết
Bà AJ Wolfe, người sáng lập "Disney Food Blog", bảo vệ những người xem Disney là trung tâm bản sắc cá nhân trong cuốn sách "Disney Adults" phát hành ngày 5/8.
Theo LendingTree, gần 1/4 số người lần đầu đến Disney vay nợ để chi trả kỳ nghỉ, thể hiện sự chi tiêu mạnh tay của "người lớn mê Disney".
Báo cáo năm 2024 của Circana cho thấy thiếu niên và người trưởng thành chiếm hơn 28% doanh số đồ chơi ở châu Âu, cho thấy sự thay đổi trong tiêu dùng.
Disney nhận thấy người lớn chiếm tỉ lệ lớn trong cộng đồng fan, ước tính 1/4 đến 50% khách ở Disney World Orlando là người lớn không đi cùng trẻ em.
Disney tạo không gian riêng cho người lớn như khu dân cư "Storyliving by Disney" giá 1-2 triệu USD và nhà hàng Geo-82 tại Epcot.
Tóm tắt bởi
AJ Wolfe có trải nghiệm tuổi đôi mươi tại New York khá điển hình, tương tự những gì thường được lãng mạn hóa trong các loạt phim như Friends hay Sex and the City. Cô sống trong căn hộ chật hẹp với bạn cùng phòng, chật vật với guồng quay khắc nghiệt của thành phố và không chắc liệu mình có thể đạt được những cột mốc trưởng thành truyền thống.
Tuy nhiên, thay vì giải tỏa bằng một ly cocktail đắt đỏ hay than vãn trong các bữa brunch, Wolfe tìm đến Disney World, nơi cô xem là “sạch sẽ và dễ đoán,” với những con người “thân thiện và hiếu khách.”
Theo Bloomberg
Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn
https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/disney-dang-thay-doi-de-chieu-long-nhom-nguoi-ham-mo-truong-thanh-54149.html
Tặng bài viết
Đối với thành viên đã trả phí, bạn có 5 bài viết mỗi tháng để gửi tặng. Người nhận quà tặng có thể đọc bài viết đầy đủ miễn phí và không cần đăng ký gói sản phẩm.
Bạn còn 5 bài viết có thể tặng
Liên kết quà tặng có giá trị trong vòng 7 ngày.
BÀI LIÊN QUAN
Gói đăng ký
Truy cập nhanh
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh
Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 8889.0868
Email: [email protected]
© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media