Kinh doanh

Nội dung tài trợ

Từ dữ liệu vị trí đến hành động mua hàng – Góc nhìn chiến lược của CEO Chicilon Digital Media tại “KOC Camp 2025 x Access The Future”

Góp mặt với vai trò diễn giả khách mời tại siêu sự kiện marketing “2 trong 1” vừa qua của ACCESSTRADE Việt Nam, CEO Chicilon Digital Media mang đến nhiều chia sẻ đột phá cùng góc nhìn sâu sắc về chiến lược tăng trưởng bền vững trong năm 2026.

19 tháng 11, 2025 lúc 5:28 PM

Ngày 12/11/2025 vừa qua tại TP.HCM, ACCESSTRADE Việt Nam đã tổ chức “KOC Camp 2025 x Access The Future: Growth Engine for 2026”, sự kiện quy mô lớn quy tụ hàng nghìn Publisher/KOC/KOL, doanh nghiệp và diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực thương mại số. Chương trình kết hợp hội thảo chiến lược và trại huấn luyện KOC, mang đến cái nhìn toàn diện về xu hướng phát triển ngành Affiliate Marketing, đồng thời mở ra cơ hội kết nối và hợp tác giữa doanh nghiệp cùng các nhà sáng tạo nội dung.

Trong khuôn khổ tọa đàm Access The Future, phần trình bày của ông Lê Viết Hải Sơn – CEO Chicilon Digital Media thu hút nhiều sự chú ý với chủ đề Location-based Marketing. Mô hình kết hợp giữa “vũ khí tối thượng” này cùng Livestream và KOC sẽ mở ra hướng đi mới giúp doanh nghiệp chuyển đổi dữ liệu thành hành động và tối ưu hiệu quả thương mại trong kỷ nguyên số.

AT-490
Ông Lê Viết Hải Sơn – CEO Chicilon Digital Media là diễn giả khách mời tại sự kiện. 

Location-based Marketing: từ dữ liệu vị trí đến hành động thương mại

Theo ông Sơn, nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn mắc sai lầm khi phân định giữa mục tiêu ngắn hạn với dài hạn, cũng như việc tách biệt branding và performance như hai mảng đối lập. Thực tế, cả hai cần được tích hợp và song hành như khái niệm được ông giới thiệu: “Brandformance”, và đặt chất lượng sản phẩm thành yếu tố then chốt.

Trong bối cảnh đó, Location-based Marketing nổi lên như một giải pháp giúp doanh nghiệp vừa xây dựng thương hiệu, vừa thúc đẩy hiệu quả kinh doanh. Đây là chiến lược cá nhân hóa nội dung quảng cáo dựa trên vị trí thực tế của người tiêu dùng, khai thác dữ liệu từ GPS, Wi-Fi, 4G hay NFC. Điểm khác biệt độc đáo nằm ở khả năng nhắm chọn chính xác trong bán kính hẹp, thậm chí chỉ 30 mét quanh điểm đặt thiết bị quảng cáo, đồng thời thay đổi nội dung theo thời gian thực.

Nhờ vậy, thương hiệu có thể tiếp cận khách hàng đúng ngữ cảnh: từ thời tiết, khung giờ vàng của dân văn phòng hay cư dân chung cư, cho đến những xu hướng xã hội đang diễn ra ngay lúc đó. Đây chính là cách biến dữ liệu vị trí thành công cụ tăng trưởng mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp không chỉ thu hút sự chú ý, mà còn tiến đến rút ngắn quá trình ra quyết định của người tiêu dùng, tạo ra hành động mua hàng cụ thể.

AT-500
Cá nhân hoá nội dung và thông điệp quảng cáo dựa trên vị trí thực tế của người tiêu dùng là xu hướng chiến lược đang được ứng dụng mạnh mẽ trên thế giới.

Tích hợp Offline và Online: mô hình tăng trưởng bền vững

Ông Sơn cũng nhấn mạnh rằng Location-based Marketing chỉ thực sự phát huy sức mạnh khi được tích hợp với Social Commerce và KOC. Quảng cáo ngoài trời có thể trở thành điểm khởi đầu cho một hành trình thương mại số: thu hút sự chú ý tại điểm chạm offline, dẫn khách hàng vào phiên livestream, kích hoạt KOC tạo nội dung thực tế tại địa bàn, rồi cuối cùng đưa họ đến gian hàng thương mại điện tử để hoàn tất giao dịch.

Toàn bộ quá trình này được hỗ trợ bởi chatbot và các công cụ số, giúp doanh nghiệp đo lường hiệu quả xuyên kênh và tối ưu trải nghiệm khách hàng. Đây chính là cách biến dữ liệu thành chuỗi chuyển đổi hoàn chỉnh: từ nhận biết, đến cân nhắc, rồi quyết định mua hàng. Tất cả gắn liền ngữ cảnh thực tế của người tiêu dùng, điều mà giải pháp quảng cáo dựa trên dữ liệu vị trí chiếm được lợi thế.

Triển vọng cần được khai phá

Phần thuyết trình của ông Lê Viết Hải Sơn tại sự kiện đã mang đến góc nhìn chiến lược và giải pháp ứng dụng thực tiễn, mở ra triển vọng mới cho doanh nghiệp trong năm 2026. Những chia sẻ này không chỉ là định hướng cho cộng đồng marketing, mà còn phản ánh những nỗ lực Chicilon Digital Media đang khai phá: tận dụng dữ liệu vị trí để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, kết nối liền mạch giữa offline và online, và xây dựng mô hình tăng trưởng bền vững.

AT-341
Chicilon Digital Media đồng hành cùng ACCESSTRADE Việt Nam với tư cách Nhà tài trợ Kim Cương, tạo nên một hành trình bùng nổ cảm xúc và kết nối nhiều ý nghĩa.

Thực tế, tháng 08/2025 vừa qua, Chicilon Digital Media trở thành doanh nghiệp truyền thông tiên phong hoàn tất đăng ký viễn thông, chính thức được cấp phép 4G cho hệ thống quảng cáo. Đây là thế mạnh rất lớn cho công ty phát triển nguồn dữ liệu vị trí đầy tiềm năng. Trong kỷ nguyên số, việc biết cách khai thác Location-based Marketing sẽ quyết định ai là người dẫn đầu cuộc chơi.

Và với vị thế đang là cái tên đi đầu thị trường, Chicilon Digital Media hứa hẹn mở ra “kỷ nguyên vươn mình” bởi các lợi thế đột phá về công nghệ: kết nối 4G, AI Tracking và tương tác màn hình NFC. Giữa thời điểm ngành quảng cáo Việt Nam bước vào kỷ nguyên số hoá và đo lường thông minh, doanh nghiệp gần 20 năm bền bỉ này vẫn đang chứng minh niềm tin của mình bằng hành động: “Giúp thương hiệu được nhìn thấy, được ghi nhớ và được lựa chọn.”

Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn

https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/tu-du-lieu-vi-tri-den-hanh-dong-mua-hang-goc-nhin-chien-luoc-cua-ceo-chicilon-digital-media-tai-koc-camp-2025-x-access-the-future-55386.html

#Chicilon
#dữ liệu
#quảng cáo
#marketing
#Digital Media

Gói đăng ký

Đăng ký nhận bản tin miễn phí