Một sản phẩm của BEACON MEDIA
Khám phá nhiều hơn với tài khoản
Đăng nhập để lưu trữ và dễ dàng truy cập những bài viết bạn yêu thích trên Bloomberg Businessweek Việt Nam.
Temu đang quay lại thị trường Mỹ với các chương trình giảm nhằm giành lại thị phần từ đối thủ Shein Group Ltd.
Hình ảnh: Lam Yik/Bloomberg
Tác giả: Bloomberg News
09 tháng 09, 2025 lúc 9:30 AM
Động thái này diễn ra sau nhiều tháng tình hình kinh doanh của hãng tại Mỹ biến động do thay đổi thuế quan của Donald Trump.
Ít nhất hai chục sản phẩm bán chạy nhất của Temu đã giảm giá trung bình 18% vào đầu tháng 9 so với cuối tháng 4, trong đó có mặt hàng giảm tới 60%. Temu đã ngừng thu phí nhập khẩu đối với người mua và tăng cường quảng cáo tại Mỹ, đồng thời thúc giục các nhà bán hàng giảm giá để đổi lấy lượng truy cập cao hơn trên ứng dụng.
Trước đó, do bị ảnh hưởng nặng nề bởi thay đổi thuế quan, Temu từng rút lui tạm thời khỏi thị trường Mỹ và chuyển hướng sang châu Âu cùng các khu vực khác. Doanh số của Temu tại Mỹ trong một số tuần tháng 6 đã sụt hơn 30% và tiếp tục giảm trên 10% trong tháng 7 và 8, theo dữ liệu của Bloomberg Second Measure, đơn vị phân tích giao dịch thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ tại Mỹ.
Nền tảng thuộc sở hữu của PDD Holdings Inc. dường như đã thay đổi chiến lược trong bối cảnh Shein quay lại tăng trưởng tại Mỹ dù giá cao hơn. Ngoài việc giảm giá sâu, Temu cũng bỏ phí nhập khẩu vốn từng khiến giá tăng vọt, đôi khi buộc khách hàng trả thuế còn cao hơn cả giá trị sản phẩm.
Mô hình kinh doanh dựa trên việc gửi hàng từ nhà máy Trung Quốc sang hộ gia đình Mỹ bằng các kiện hàng nhỏ bị lung lay khi Tổng thống Trump loại bỏ cơ chế miễn thuế “de minimis”.
Dù không phản hồi về động thái giảm giá, Temu được cho là đang kêu gọi các nhà bán hàng bổ sung hàng hóa phục vụ mùa mua sắm cuối năm với mức chiết khấu mạnh. Một số người bán cho biết Temu tăng cường thông báo trên cổng dành cho họ, yêu cầu hạ giá để được ưu tiên hiển thị.
Theo dữ liệu từ Appgrowing Global, số lượng quảng cáo mới hằng ngày của Temu tại Mỹ đã tăng lên mức vài ngàn hoặc hơn 10.000 trong một số ngày, so với chỉ vài chục trong quý 2. Tuy vậy, nỗ lực tiếp thị vẫn kém xa so với giai đoạn trước áp thuế, khi nền tảng từng tung ra hơn 20.000 quảng cáo mới mỗi ngày.
Nhiều nhà bán hàng Trung Quốc cho biết họ sẵn sàng giảm giá để gia tăng kênh tiếp cận khách Mỹ dù lợi nhuận mỏng hơn, nhưng tăng trưởng vẫn khó khăn. Bốn người bán nói doanh số tiếp tục giảm, trong đó một người ghi nhận mức sụt tới 20% trong những tuần gần đây. Với những người bán trên nhiều nền tảng Mỹ, Temu hiện đã trở thành kênh kém hiệu quả nhất kể từ khi cắt giảm chi tiêu quảng cáo.
Ngược lại, doanh số của Shein tại Mỹ đã phục hồi sau cú giảm ngắn hạn khi kết thúc cơ chế “de minimis”. Công ty này thậm chí đã tăng giá, dù tốc độ tăng trưởng gần đây chậm lại và thu hẹp vào cuối tháng 8, theo dữ liệu Second Measure.
Song song đó, Temu đang hợp tác với các hãng chuyển phát bên thứ ba để xây dựng mạng lưới logistics toàn diện từ vận chuyển xuyên biên giới từ Trung Quốc sang Mỹ, lưu kho đến giao hàng chặng cuối. Công ty khuyến khích các nhà bán hàng chưa có giải pháp hậu cần hoặc dùng dịch vụ khác chuyển sang sử dụng hệ thống của Temu.
Đầu năm nay, Temu từng yêu cầu các nhà bán hàng tự vận chuyển hàng số lượng lớn và thuê kho tại Mỹ. Điều này khiến nhiều nhà bán hàng nhỏ rời nền tảng. Một số nhà bán hàng lớn hơn tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới trên các nền tảng khác, như Amazon.com Inc., đã sử dụng dịch vụ của các hãng chuyển phát, kể cả hệ thống hoàn tất đơn hàng của Amazon, để gửi đơn Temu đến khách hàng.
Theo Bloomberg
Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn
https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/temu-len-ke-hoach-tro-lai-manh-me-tai-my-voi-muc-giam-gia-60-54467.html
Tặng bài viết
Đối với thành viên đã trả phí, bạn có 5 bài viết mỗi tháng để gửi tặng. Người nhận quà tặng có thể đọc bài viết đầy đủ miễn phí và không cần đăng ký gói sản phẩm.
Bạn còn 5 bài viết có thể tặng
Liên kết quà tặng có giá trị trong vòng 7 ngày.
BÀI LIÊN QUAN
Gói đăng ký
Truy cập nhanh
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh
Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 8889.0868
Email: [email protected]
© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media