Startup Coolmate hoàn tất vòng vốn series C để chuẩn bị chu kỳ phát triển mới

Coolmate hoàn tất vòng vốn series C do Vertex Growth Fund dẫn dắt, mở đường cho chiến lược mở rộng dải sản phẩm, kênh bán hàng và thị trường 5 năm tới.

Tác giả: Giang Lê

04 tháng 11, 2025 lúc 9:30 AM

Coolmate, thương hiệu thời trang tiên phong với mô hình bán hàng trực tiếp qua nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam, vừa công bố hoàn tất vòng gọi vốn series C. Không công bố giá trị cụ thể, đại diện truyền thông Coolmate cho biết đây là vòng huy động lớn nhất của công ty từ trước đến nay. 

Vòng vốn do Vertex Growth Fund dẫn dắt, cùng sự tham gia của Cool Japan Fund, YoungOne CVC và các nhà đầu tư hiện hữu gồm Vertex Ventures SEA & India và Kairous Capital.

Ông Phạm Chí Nhu, CEO kiêm nhà sáng lập Coolmate, chia sẻ: “Coolmate được thành lập với niềm tin rằng Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra những sản phẩm đạt chuẩn toàn cầu, được thiết kế và sản xuất với niềm tự hào dân tộc. Khoản đầu tư này giúp chúng tôi thực hiện hoá niềm tin đó.”

k logo
Ảnh: Coolmate cung cấp.

Vertex Growth Fund là quỹ đầu tư tăng trưởng trực thuộc Vertex Holdings – công ty con của tập đoàn đầu tư toàn cầu Temasek. Cool Japan Fund được chính phủ Nhật Bản hậu thuẫn, trong khi YoungOne CVC là nhánh đầu tư mạo hiểm của tập đoàn Youngone, một trong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới trong lĩnh vực trang phục thể thao và ngoài trời.

Trước vòng series C, Coolmate đã huy động tổng cộng gần 12 triệu USD, trong đó vòng series B trị giá 6 triệu USD được hoàn tất vào tháng 10.2024 do Vertex Ventures SEA dẫn dắt.

Ra đời năm 2019, Coolmate bước vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong giai đoạn tăng trưởng mạnh. Khác với phần lớn doanh nghiệp cùng thời, Coolmate chọn hướng đi trực tiếp đến người tiêu dùng (D2C), tập trung vào sản phẩm may mặc nam giới 100% sản xuất tại Việt Nam. Mô hình này giúp công ty kiểm soát chất lượng, tối ưu giá bán và cải thiện dịch vụ khách hàng.

Sau 6 năm hoạt động, thương hiệu đã giao hơn 5 triệu đơn hàng, trở thành một trong những câu chuyện nổi bật của ngành thời trang nội địa. Với nguồn vốn mới, Coolmate bước vào giai đoạn 2026–2030 cùng ba chiến lược trọng tâm mới: Thứ nhất, mở rộng sang thị trường thời trang nữ. Công ty đặt mục tiêu đến năm 2030, nhóm khách hàng nữ sẽ đóng góp 40% doanh thu.

Song song đó, Coolmate cũng sẽ mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên vào cuối năm 2025, hướng đến việc tạo ra không gian trải nghiệm trực tiếp cho người tiêu dùng. Công ty cũng đã bắt đầu mở rộng thị trường bằng việc bán hàng trên sàn thương mại điện tử Amazon của Mỹ, với mục tiêu 50% doanh thu đến từ quốc tế vào năm 2030.

Theo báo cáo của FiinGroup, thị trường thời trang Việt Nam được dự báo sẽ đạt giá trị 3,5 tỉ USD vào năm 2025, với tốc độ tăng trưởng hàng năm từ 9–10%. Tuy vậy thị trường đang trong giai đoạn dịch chuyển mạnh mẽ. Chỉ trong vòng nửa đầu năm 2025, thị trường đã chứng kiến hàng loạt thương hiệu quen thuộc biến mất khỏi các trung tâm thương mại và phố lớn. 

Trong khi đó, báo cáo từ YouNet ECI cho thấy ngành thời trang trên thương mại điện tử đang bùng nổ. Trong nửa đầu năm 2025, tổng doanh thu ngành thời trang (không bao gồm phụ kiện) trên ba sàn Shopee, Lazada và Tiki đạt hơn 9.000 tỉ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước — mức tăng cao nhất trong ba năm qua, bất chấp sức mua chung của thị trường bán lẻ vẫn ảm đạm.

Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn

https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/startup-coolmate-hoan-tat-vong-von-series-c-de-chuan-bi-chu-ky-phat-trien-moi-55209.html

#thương mại điện tử
#mua hàng trực tuyến
#thời trang trực tuyến
#Coolmate
#vốn mạo hiểm
#đầu tư mạo hiểm

Đăng ký nhận bản tin miễn phí

Gói đăng ký