Một sản phẩm của BEACON MEDIA
Khám phá nhiều hơn với tài khoản
Đăng nhập để lưu trữ và dễ dàng truy cập những bài viết bạn yêu thích trên Bloomberg Businessweek Việt Nam.
Liên minh với nhà bán lẻ mỹ phẩm Hàn Quốc diễn ra trong bối cảnh Lazada mất hơn 80% thị phần sau 1,5 năm tại Việt Nam.
Hình ảnh: Shutterstock
Tác giả: Giang Lê
30 tháng 09, 2025 lúc 2:00 PM
Lazada hợp tác với Gmarket, một trong những sàn bán lẻ trực tuyến lớn của Hàn Quốc, để đưa 20 triệu sản phẩm của các thương hiệu mỹ phẩm, chăm sóc cá nhân nổi tiếng Hàn Quốc như Sulwhasoo, d’Alba, Mediheal, COSRX, Skinfood và Laneige đến tay người tiêu dùng Đông Nam Á.
“Nhu cầu dành cho các thương hiệu cao cấp và chính hãng tại Đông Nam Á đang tăng nhanh. Bằng cách kết nối các nhà bán hàng của Gmarket với hàng triệu người mua mới, chúng tôi giúp các thương hiệu mở rộng quốc tế đồng thời củng cố vị thế của Lazada với vai trò cánh cửa đưa các thương hiệu toàn cầu chất lượng cao đến khu vực,” ông James Z. Dong, giám đốc điều hành Lazada Việt Nam và Thái Lan, chia sẻ trên LinkedIn.
Thị phần của Lazada, nền tảng thuộc tập đoàn Alibaba tại Việt Nam liên tục suy giảm, từ 13,1% năm 2023 xuống còn 2,5% trong quý II.2025, theo số liệu từ YouNet ECI.
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh. Nửa đầu năm 2025, tổng giá trị giao dịch (GMV) của Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki đạt 222,1 ngàn tỉ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước, vượt xa mức tăng trưởng 9,3% của toàn ngành bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng, theo số liệu của cơ quan thống kê. Shopee vẫn dẫn đầu với 122,2 ngàn tỉ đồng GMV, giảm 6% so với cùng kỳ năm 2024, trong khi TikTok Shop bứt phá lên 42% thị phần - tương đương 93,3 ngàn tỉ đồng GMV - tăng gần 1,5 lần so với cùng kỳ.
Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng nhất của khu vực nhờ hơn 72,5% lực lượng lao động nằm trong độ tuổi 15–49 và 62,8% người tiêu dùng mua sắm trực tuyến ít nhất một lần mỗi tháng. Doanh số thị trường thương mại điện tử Việt Nam, theo dự báo từ Metric.vn, sẽ tăng thêm 21% trong quý III.2025, đạt 122,8 ngàn tỉ đồng, với sản lượng tăng 27%.
Theo phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn
https://phattrienxanh.baotainguyenmoitruong.vn/lazada-bat-tay-gmarket-giua-luc-thi-phan-ngay-cang-thu-hep-tai-viet-nam-54762.html
Tặng bài viết
Đối với thành viên đã trả phí, bạn có 5 bài viết mỗi tháng để gửi tặng. Người nhận quà tặng có thể đọc bài viết đầy đủ miễn phí và không cần đăng ký gói sản phẩm.
Bạn còn 5 bài viết có thể tặng
Liên kết quà tặng có giá trị trong vòng 7 ngày.
BÀI LIÊN QUAN
Gói đăng ký
Truy cập nhanh
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 30/ GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 24/12/2024
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Quốc Khánh
Trụ sở: Lầu 12A, số 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bàn Cờ, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 8889.0868
Email: [email protected]
© Copyright 2023-2025 Công ty Cổ phần Beacon Asia Media